Rượu Ngoại Và Những Chiêu quảng cáo PR trên công cụ thông báo Đại Chúng


Theo quy định của nước ta về  nhập khẩu rượu ngoại mạnh , có độ cồn cao thành ra chúng không được truyền bá trên các phương tiện thông tin đại chúng , vì thế  rượu ngoại nhập có những hình thức quảng cáo và PR rất riêng , rất đặc trưng như chúng được tiếp thị tại các quán Bar , Vũ trường , công chức tiếp thị PG… Nó cũng được trưng bày trong những chi nhánh ủy quyền chuyên về rượu ngoại mạnh hoặc trong siêu thị - chúng sẽ được  trang trí rất đẹp mắt , sang trọng và thu hút người tiêu dùng. 



Việc quảng cáo rượu ngoại , làm cho thương hiệu của họ được tiếp cận với càng nhiều người là một thử thách đối với các nhà làm ra và nhập khẩu từ nước ngoài. Nhà phân phối cũng là một nhà Marketing tốt , đưa ra những giải pháp công hiệu và đêm về doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp , công ti của mình.Điều kiên kỵ nhất là tránh tới mức tối đa những rủi ro không đáng nên có trong quá trình lăng xê và bán sản phẩm rượu nhập từ nước ngoài  nhất là đối với các mặt hàng rượu mạnh. 
Rượu ngoại nhập khẩu là một loại hàng hóa xa xỉ , tuy nó bị đánh thuế cao nhưng lợi nhuận mà nó đem lại rất lớn.  Bởi thế , theo quy định của nước ta về viêc hạn chế quảng cáo dưới mọi hình thức đối với các loại rượu ngoại nhập khẩu có nồng độ cồn  rất cao nhưng các nhà làm ra , nhà phân phối đều tìm mọi cách lách luật như các dòng rượu vang pháp cao cấp tiếp cận với người tiêu dùng Việt Nam , bởi nước ta nổi danh trong khu vực về mức tiêu thụ rượu 
Riêng đối với các dòng rượu có độ cao , những dòng rượu có nống độ cồn cao do không được truyền bá sâu rộng trên công cụ thông báo đại chúng như các dòng rượu Macallan , rượu Johnnie Walker… nên chúng sẽ có những hình thức lăng xê và PR rất đặc thù như quảng bá ở những quán Bar , Vũ trường , showroom chưng bày sản phẩm. Trong siêu thị rượu là gian hàng được chưng bày ở nơi lịch sự và đẹp mắt và cuốn hút người dùng. 
Theo khuynh hướng giữ gìn sức khỏe người tiêu dùng thì tuyệt đại đa số các nhà nước , trong đó có Việt Nam , điều xem trọng việc cấm các hoạt động quảng cáo các loại rượu ngoại nhập khẩu hoặc có nồng độ cồn cao.  Một số ít  nước như Thái Lan , Ý dự định cấm lăng xê các sản phẩm có cồn hoặc hạ thấp nồng độ cồn với những sản phẩm của tất cả các loại rượu tại Việt Nam. 


rượu ngoại nhập , rượu có nồng độ cồn cao được lăng xê như thế nào ? 
Bí cấm xuất hiện công khai trên các công cụ thông tin đại chúng , các nhãn hiệu rượu ngoại , rượu vang pháp vẫn luôn có cách của nó để được hiện ra trên các kênh truyền thông mà không hề vi phạm pháp luật. 
 nếu như trong trận chung kết của môn túc cầu như AFF Cúp , Seagame , Cúp C1 trong niềm vui vỡ òa của các cầu thủ và khán giả trên sân , những người theo dõi qua online đều dán mắt vào màn hình để theo dõi thời khắc đăng quang đó. Và trong phút chốc quý báu đó , nghi lễ khưi rượu ăn mừng là điều tất nhiên , đây chính là thời cơ quảng bá tối ưu cho các loại rượu manh , rượu có nồng độ cồn cao. 


Có thể nói đây Ấy là một dịp truyền bá thương hiệu rượu ngoại mạnh hiếm có trong một  trực tiếp hàng triệu người theo dõi. Một hình thức khác có khả năng kể đến như trong các sự kiện khai trương , khánh thành , lễ khai trương , các giải đấu thể thao lớn… nhằm tăng tính trang trong cho sự kiện thì rượu có độ cao là thức uống chẳng thể thiếu. Vì luật Việt Nam không đề cập đến các vấn đề này , nên các cửa hàng , doanh nghiệp sản xuất , phân phối rượu có thể lách luật và gây ấn tượng với người tiêu dùng. 

Theo quy đinh 40/2008.NĐ-CP thì “Các công ty phân phối rượu nhập ngoại” không được tài trợ cho các hoạt động văn hóa , nghệ thuật, thể thao , vui chơi , giải trí nhưng thực tết thì các mác rượu luôn tìm cách tổ chức và tài trợ các sự kiện trong khả năng có thể. 
Tại Việt Nam , tuy không xuất hiện nhiều trên các công cụ thông báo chính thống nhưng bằng các mạng xã hội, diên đàn…. Và những sự kiện quan trọng , những thương hiệu rượu và được truyền bá rộng rãi bên cạnh những người nổi tiếng. 

Bên cạnh đó thì việc các thương hiệu rượu có độ cao , rượu nhập khẩu nó cũng Lộ rõ ra trong các bộ phim , đây cũng Ấy là một cách lăng xê rượu mà không hề sợ bị các cơ quan chức trách bắt bẻ. 
Với sự lên ngôi của các hoạt động marketing online thì việc quảng cáo , PR những dòng rượu mạnh cao cấp hay các dòng rượu vang nhập từ nước ngoài tại nước ta như Vang mỹ , vang pháp , vang ý… qua các kết những diễn đàn , group , mạng xã hộu , youtube bắt đầu trở thành phổ biến tại Việt Nam



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét