Các Loại Rượu Vang Pháp Khai Vị Bạn Nên Biết

Vang là một dòng rượu ngoại nhập có rất nhiều cách sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau với những dòng rượu vang khác nhau, tùy theo các món ăn đi kèm mà vang sẽ mang lại cho người dùng những mùi vị tuyệt vời đến khó quên. Trong bài này, chúng tôi xin chia sẽ đến bạn một số dòng rượu vang Pháp tuyệt vời hay được sử dụng trong khai vị. 


Vang đỏ dòng nhẹ (Rouges légers)
Là dòng rượu vang ngon có nồng độ cồn ít, và ít chất chát, dòng rượu vang này có mùi thơm quả hoa quả dễ chịu và dễ uống, thường được uống ngay sau khi ủ không lâu. Nhiệt độ tốt nhất để uống là từ 13 đến 14 độ C.

Ví dụ :
Dòng A.O.C : Bordeaux, Côte de Bourg, Beạuolais, Mâcon, Bergerac, Chenon, Bourgueil, Saumur-Champigny, Costieres de Nimes, Gaillac, Vins de Corse …


Vang đỏ dòng đậm sắc (Rouges corés)
 Sở dĩ  chúng được gọi là vang đỏ đậm sắc bởi nồng độ cồn trong rượu cao và chát. Dòng vang đỏ này thích hợp với các món ăn đậm vị hoặc được ướp nhiều hương vị.

Ví dụ : Dòng A.O.C : Côtes du Rhône, Cornas, Côte Rôtie, Côtes de Nuits, Côtes de Beaune, Mesdoc, Graves, Saint Emilion, Pomerol, Fitou, Corbières, Minervois, Cahors, Madiran, Bandol, Vins de Corse …


Vang sủi tăm (Mousseux d’ appllation)
Là dòng vang có sủi tăm, ngoại trừ Champagne, được ủ ở nhiều vùng trồng nho khác nhau của Pháp và tùy theo cách thức truyền thống mỗi vùng. Các dòng vang có trong chủng loại này có tên Crémant. Nhiệt độ tốt nhất để uống là từ 6 đến 8 độ C.

Ví dụ : Dòng A.O.C : Saumur & Vouvray mouseux, Clairette de Die, Blanquette & Crémant de Limoux, Crémants d’Alsace, de Loire, de Bourgogne, de Bordeaux, Gaillac mousseux …


Champagne
Là dòng rượu vang ngon được sản xuất và sử dụng riêng cho những ngày lễ hội Champagne theo truyền thống và chúng  thường được uống khai vị hoặc ăn kèm với các món tráng miệng. Dòng vang «Blancs de Blancs » brut thích hợp nhất cho bữa khai vị Champagne demi-secs cho tráng miệng và dòngChampagne trắng hay phớt hồng được ủ lâu năm để phục vụ cho các buổi tiệc đặc biệt. Nhiệt độ rượu champagne tốt nhất để uống từ 6 đến 8 độ C.


Vang ngọt nhẹ tự nhiên (Vins doux naturels)
Là dòng rượu vang nổi tiếng của vùng bờ biển Địa Trung Hải, dòng vang này ngay từ khi ủ đã được lưu ý giữ lại một khoảng hàm lượng đường nho nhất định. Đối với dòng Muscats, để đánh giá được hết mùi vị tuyệt vời của nho có trong vang này, nên uống ngay sau khi ủ không lâu. Nhiệt độ uống tốt nhất đối với dòng rượu vang pháp này là từ 6 đến 8 độ C.

Ví dụ : Dòng A.O.C : Muscats de Rivesaltes, Lunel, Mireval, Frontignan, Saint Jean de Minervois, Beaumes de Venise.
Dòng Rivesaltes, Banyuls, Maury … chỉ đạt tới độ cực ngon sau rất nhiều năm.


Vang có độ rượu mạnh (Vins de liqueur)
 Được sản xuất từ rượu trắng và nước nho, dòng vang này nên được uống lạnh (6 độ C) trong các bữa ăn khai vị hoặc với một số món bánh pháp tráng miệng.
Ví dụ : Dòng A.O.C : Pineau des charentes, Floc de Gascogne, Frontignan

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét